TOP 15 Các Loại Cây Xanh Trồng Trong Công Viên Nhiều Nhất

TOP 15 Các Loại Cây Xanh Trồng Trong Công Viên Nhiều Nhất

TOP 15 Các Loại Cây Xanh Trồng Trong Công Viên Nhiều Nhất

TOP 15 Các Loại Cây Xanh Trồng Trong Công Viên Nhiều Nhất

TOP 15 Các Loại Cây Xanh Trồng Trong Công Viên Nhiều Nhất

Gọi cho chúng tôi hôm nay : 84-28-38510015

Email : info@bluedragoncons.com

Tin tức

Trang chủ / Tin tức

TOP 15 Các Loại Cây Xanh Trồng Trong Công Viên Nhiều Nhất

1. Cây sao đen – Một trong các loại cây xanh trồng trong công viên

Cây sao đen là một loại cây thân gỗ dài thẳng, ưa sáng. Cây cao tối đa 30m, rễ cọc, ăn sâu xuống lòng đất. Màu lá rất đẹp và ít rụng có đủ bóng mát rất thích hợp để trồng trong công viên. Cây sao đen có nét đặc biệt ở quả có cánh, khi già rơi xuống chư chiếc chong chóng rất đẹp.

2. Cây hoa sữa là cây trồng công viên phổ biến

Là một loại cây trồng công viên có thân cao trung bình từ 10-20m nhiều tầng, hoa có mùi đặc trưng nhưng cũng hơi nồng và thường đượm mùi về đêm. Hoa sẽ thường sẽ mọc ở nách lá hoặc đầu ngọn cây. Cây cho tán lá rộng vì vậy rất thích hợp trồng ở công viên.

3. Cây phượng vĩ – Các loại cây xanh trồng trong công viên

Cây phượng vĩ có thân gỗ lớn, tán lá rộng, cao khoảng 10 – 20m. Lá cây dạng lá phức, kép lông chim 2 lần. Cây có tán lá rộng, do đó, cây rất phù hợp để trồng ở công viên tạo bóng mát. Ngoài được trồng ở công viên, cây phượng vĩ được trồng nhiều nhất ở trường học. Đến mùa hè hoa nở rất đẹp với màu sắc đỏ rực rỡ mang lại một khoảng trời tươi tắn và làm bừng sáng không gian xung quanh.

4. Cây lim sét là loại cây trồng trong công viên

Nhắc đến các loại cây xanh trồng trong công viên thì không thể nào bỏ qua cây lim sét. Đây là cây thân gỗ thuộc loài cây trung mộc, có chiều cao khoảng 20 – 30m. Lá của cây là dạng lá kép lông chim 2 lần chẵn. Hoa của cây thường được mọc ở đầu ngọn cây bao gồm có 5 cánh.

5. Cây sò đo cam là cây công trình nên trồng ở công viên

Là loại cây trồng công viên có tốc độ sinh trưởng và phát triển khá nhanh, cây cho hoa đẹp, rực rỡ, lại lâu tàn nên được khá nhiều người lựa chọn làm cây cảnh, cây bóng mát trồng trong công viên,… Cây còn có tên gọi khác như:chuông đỏ, đỉnh phượng hoàng. Cao từ 12 – 20m, cây mọc thẳng đứng, thân nhẵn, vỏ màu nâu xám, phân cành nhánh cao, tán tập trung ở đỉnh và xòe rộng.

 

6. Cây liễu rủ – Một trong các loại cây xanh trồng trong công viên đẹp

Cây liễu rủ là một loại cây có dạng thân gỗ. Là loài cây thuộc loại cây thân gỗ nhỏ, chiều cao trung bình khoảng 3 – 15m và có xuất xứ từ Trung Quốc. Lá liễu thuôn dài, mềm mại và mọc so le nhau trên cùng một cành. Cây liễu rủ tạo nhiều bóng mát và tạo view rất đẹp, do đó, nó rất phù hợp trồng trong công viên.

7. Cây sanh tại công viên

Cây sanh cũng khá là quen thuộc với mọi người. Đây là cây trồng trong công viên có thân gỗ, có chiều cao từ 15-20m, trong điều kiện tự nhiên cây có thể đạt chiều cao đến 30m. Cành nhánh cây sanh nhiều, cho lá hình trái xoan, màu xanh đậm. Bên cạnh đó, khi trồng, cây cũng góp phần làm sạch không khí mang lại không khí trong lành cho môi trường sống.

8. Cây móng bò tím nên trồng trong công viên

Cây móng bò tím là cây trồng công viên thân gỗ với chiều cao tùy theo từng giống. Lá cây xanh tốt, cây cao to, tán lá rộng. Không những thế, loại cây này có sức sống khỏe, ít sâu bệnh, dễ trồng, dễ chăm sóc lại cho hoa nở quanh năm.

Cây móng bò có màu hoa rất đẹp và khá bắt mắt. Hoa có hình dạng độc đáo với nhiều màu như tím, trắng, tím sọc. Cũng nhờ thế mà khi trồng trong công viên không những cho bóng mát mà còn giúp công viên có thêm một sắc màu mới.

9. Cây bằng lăng – Các loại cây xanh trồng trong công viên đẹp

Cây có tên gọi khác lá bằng lăng nước, bằng lăng tím, bằng lăng ổi. Là loại cây gỗ lớn cao trung bình từ 10 – 20 m, thân gỗ có đường kính từ 20 – 35cm, thẳng và nhẵn. Cây bằng lăng đặc trưng với những tán lá tròn, rộng và thường xanh quanh năm. Hoa của bằng lăng có màu tím đậm hoặc tím nhạt và thường mọc thành từng chùm trên đầu mỗi cành rất đẹp. Bên cạnh đó, tán lá cây rộng, có bóng mát tốt nên rất thích hợp trồng ở công viên.

10. Cây ngọc lan là cây bóng mát trồng trong công viên

Cây ngọc lan còn được gọi là cây Mộc lan, Sứ. Ngọc lan là tên gọi chung cho một số loại trong chi Ngọc lan – Michelia, thuộc họ thực vật Ngọc lan – Magnoliaceae. Chi Ngọc lan gồm 50 loài khác nhau, tuy nhiên, ở Việt nam có khoảng 20 loài trong đó có 5 loài được trồng phổ biến khắp cả nước vì hoa thơm.

 

11. Cây muồng hoàng yến là cây trồng công viên phổ biến

Cây muồng hoàng yến hay thường được gọi là muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp vàng. Đây là cây trồng trong công viên được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Cây thuộc cây thân gỗ hoa đẹp có mùi thơm nên được lựa chọn trồng làm cây bóng mát cũng như làm đẹp cảnh quan tại các đường phố, khu đô thị, công viên,…
các loại cây trồng công viên

Muồng hoàng yến hay còn gọi là cây Osaka vàng. Đây là cây thuộc loại cây thân gỗ tầm trung, nhiều cành nhánh, thường rụng lá vào mùa đông. Chiều cao của cây thường nằm trong khoảng 2 – 20m. Hoa của cây màu vàng rất sặc sỡ.

12. Cây lộc vừng – Loại cây chuyên trồng trong công viên

Lộc vừng thuộc loài thân gỗ, rễ khá to, xù xì, nổi những đường ngoằn ngoèo. Đường kính thân lớn, trung bình 30 – 40 cm ở cây trưởng thành. Với những cây lộc vừng cổ thụ có tuổi đời cao, thân cây to bằng một vòng ôm của người lớn.
các loại cây xanh trồng trong công viên

Hoa nở thành chùm màu đỏ tươi dài hướng xuống đất. Điểm xuyến thêm một vài sợi rua màu vàng hệt như những chuỗi ngọc ruby đỏ, lấp lánh dưới ánh mặt trời thật thích mắt. Ngoài công viên, cây còn thường được trồng ở các trường học hoặc làm cây cảnh trong nhà.

13. Cây viết trồng trong công viên

Cây Viết là cây trồng trong công viên thường được gọi là Viết, sến xanh hay sến cát. Tên khoa học là Mimusops elengi, thuộc họ thực vật Sapotaceae – Sến, tên tiếng anh là Asian bulletwoot hay Red coondoo. Có nguồn gốc từ các nước Châu Á nhiệt đới. Cây sinh trưởng nhiều nhất ở Tây Nguyên.

Cây Viết thuộc loại thực vật thân gỗ thường xanh, có chiều cao từ  10-20m, đường kính thân đạt 50cm, vỏ ngoài có màu xám nâu, thịt vỏ có màu đỏ hồng, vỏ thân có chất nhầy, thân có nhựa mủ trắng, cành nhánh nhiều tán lá sum suê. Hoa viết nhỏ có màu trắng, mọc thành chùm ngắn ở nách lá trông tựa như hoa của cây trứng gà, có hương thơm thoang thoảng.

14. Cây tùng tháp – Các loại cây xanh trồng trong công viên phổ biến

Có hình dáng như những chiếc tháp, cây có giá trị về mặt thẩm mỹ cao. Cây có dạng sống kiểu bụi nên thường được trồng nhiều cây cùng nhau thành hàng giống như những người lính trấn giữ biên cương. Lá kim, cây có thể cao đến 25m. Đường kính thân 60 cm; vỏ nâu xám hoặc nâu đỏ, xù xì, nứt dọc thành những đường ngoằn ngoèo.
các loại cây trồng công viên

Bên cạnh đó, cây tùng tháp có cành nhỏ tròn hay hơi vuông, vỏ màu đỏ nhạt. Lá non hình kim, đầu nhọn, màu xanh mốc, lá già dạng vẩy giữa lưng có tuyến bầu dục. Cây có nguồn gốc từ các nước Châu Á, Bắc Âu (Nga, Nhật, Trung Quốc). Ở Việt Nam, cây tùng tháp được trồng phổ biến ở khu vực miền bắc.
15. Cây tường vi là cây trồng công viên

Tường vi (danh pháp khoa học:Rosa multiflora, hoặc Lagerstroemia indica Linn) hay còn có nhiều tên gọi khác như tầm xuân nhiều hoa, dã tường vi, tường vi Nhật, hồng nhiều hoa. Đây là loài thực vật có hoa trong họ hoa hồng.
cây trồng công viên

Tường vi là loài hoa hồng bản địa của Đông Á. Loài này xuất hiện nhiều ở Trung Quốc và ở Việt Nam, hoa được trồng ở Hà Nội và Đà Lạt là chủ yếu. Cây tường vi là loại cây bụi cao 1–2 m, có hoa màu đỏ nở thành chùm tạo màu sắc rất rực rỡ.

 

Chia sẻ: